"Challenge Mode" ใน "นิว ซูเปอร์ มาริโอ DS"


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น




---คลิกชมวีดีโอตัวอย่างการใช้เทคนิคต่างๆในเกม "นิว ซูเปอร์ มาริโอ" สดๆได้ที่นี่---

ดูวีดีโอประกอบจาก Manager Multimedia


หลายๆ คนที่เล่นเกม “นิว ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์” (New Super Mario Bros.) บน DS จบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหาหนทางไปเล่นด่าน 4 กับ ด่าน 7 หรือ ไล่เก็บเหรียญดาวอันโตจนครบ รวมทั้งรู้วิธีการใช้ “ลุยจิ” มาเล่นแทนมาริโอได้แล้ว คงจะรู้สึกเซ็งๆ ไม่มีอะไรทำต่อไปนอกจากนั่งเก็บสถิติจากมินิเกมต่างๆ แต่วันนี้เรามีวิธีที่ทำให้คุณเล่นด่านลับมาฝากกัน นั่นก็คือ ด่านที่ชื่อ “Challenge Mode”

สำหรับ “Challenge Mode” นี้ ผู้เล่นจะต้องเล่นเกมจนจบด่าน 8 ก่อน เวลาจะเล่นให้เข้าไปที่แผนที่เวิลด์ แม็พ จากนั้นให้กดปุ่ม Start แล้วจึงกดปุ่มนี้ตามมา L R L R X X Y Y เป็นโหมดที่เวลาเล่นตั้งแต่ด่านแรกจนด่านสุดท้ายไม่สามารถเดินย้อนกลับไปได้ ซึ่งคล้ายๆกับเกม Super Mario Bros. ภาคแรกนั่นเอง โหมดนี้จะถูกยกเลิกเมื่อเราออกจากเกมโดยไม่เซฟ เป็นความท้าทายใหม่ของเซียนมาริโอทั้งหลายที่บ่นว่าเกมง่ายเกินไป

ความลับและสิ่งที่ซ่อนอยู่ในเกม “นิว ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์” อื่นๆที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ อาทิ เหรียญ Star Coin ในเกมนี้มีอยู่ทั้งสิ้น 240 เหรียญ ส่วนวิธีใช้ “ลุยจิ” มาเล่นแทนมาริโอ เมื่อเปิดเกมขึ้นมาแล้วเลือกเซฟเกม ให้กดปุ่ม L,R และ A พร้อมกันค้างไว้

การปลดล็อคฉากแบล็คกราวด์ 5 รูปแบบจะทำได้ที่ด่าน 1 ตรงบ้าน Toad สีฟ้า โดยมีจำนวน Star Coin เป็นตัวกำกับว่าต้องมีจำนวนเท่าไหร่จึงจะเปลี่ยนได้ วิธีไปด่าน 4 ให้เอาชนะหัวหน้าด่าน 2 ที่ปราสาทสุดท้ายด้วย “มินิ มาริโอ “ คือ ต้องกินเห็ดจิ๋วแล้วกระโดดเหยียบหัวอย่างแรงโดยกดปุ่มลงล่างขณะกระโดดด้วย ส่วนการไปด่าน 7 ก็ใช้วิธีมาริโอจิ๋วเช่นเดียวกับการไปด่าน 4

ด้านเทคนิคการเลือกบ้านเห็ด 3 สีง่ายๆตามใจนึกที่ตอนต้นด่าน ตอนจะกระโดดไปที่ธงท้ายด่าน ให้เรากะเวลาเกมที่นับถอยหลังให้จนเป็นตัวเลขเบิ้ลแล้วจึงค่อยกระโดดไปที่ธง อย่างบ้านเห็ดสีแดง ให้ตัวเลขเวลาลงท้ายที่ 11,22 หรือ 33 ขณะที่บ้านเห็ดเขียว ให้เลขเวลาลงท้ายที่ 44,55 หรือ 66 ส่วนบ้านเห็ดส้ม ให้ตัวเลขเวลาลงท้ายที่ 77 ,88 หรือ 99 ทั้งนี้ เมื่อเราทำได้แล้วจะมีพลุยิงขึ้นมาเหมือนมาริโอภาคก่อนๆ

ส่วนเทคนิคการให้มาริโอมีตัวเพิ่มเป็น 99 ตัว ฉากที่ทำได้ง่ายๆคือ ด่าน 2-4 ตอนท้ายๆด่านจะมีเต่าตัวสีเขียวลงมาจากขั้นบันได ให้เรากระโดดเหยียบมันบนนั้น คล้ายๆกับที่เราเคยใช้ในมาริโอ 2 (ถ้าใครงงให้ดูวิธีจากวีดีโอ) และวิธีประทังชีวิตง่ายๆตอนตัวใกล้จะหมด สำหรับคนที่ทำวิธีแรกไม่ได้ ให้ไปที่ด่าน 1 เวิลด์ 1 เมื่อเรากระโดกระแทกบล็อกที่เป็นเห็ดยักษ์ให้รอจนกว่าเห็ดเกือบจะตกลงไปข้าง ล่างแล้วจึงค่อยวิ่งชน จากนั้นเมื่อกลายร่างเป็นมาริโอยักษ์ให้รีบเดินอย่างเร็วที่สุด ชนทุกสิ่งที่ขว้างหน้า จนเสาธงพังเป็นอันสุดท้าย คุณก็จะได้เห็ดเขียว 5 อันมาใช้แบบฟรีๆ และสุดท้ายคนที่เล่นเกมจบ 1 รอบ แล้วจะสามารถเซฟเกมได้ตลอดเวลา

ข้อมูล วีดีโอ และภาพประกอบจาก...
www.neogaf.com
www.4colorrebellion.com
www.gamevideos.com